Nhận 1 tỷ tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ thì có phải đóng thuế không?

Nếu như chẳng may sự kiện bảo hiểm diễn ra, bạn sẽ được bồi thường 1 tỷ. Nhưng số tiền này có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn.

Chỉ định một người thụ hưởng là điều cần thiết để đảm bảo rằng khách hàng nhận được bồi thường tử vong. Nếu bạn không chỉ định người thụ hưởng cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, số tiền này sẽ được chuyển vào tài sản của người mua bảo hiểm trong trường hợp bạn qua đời. Có một số cách để trả tiền trợ cấp tử tuất của bạn. Phổ biến nhất là thanh toán toàn bộ số tiền cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn là người thụ hưởng, bạn có thể yêu cầu công ty bảo hiểm trả lại tiền cho bạn trong một khoảng thời gian.

Theo nguyên tắc chung, phí bảo hiểm nhân thọ cho các hợp đồng cá nhân không được khấu trừ thuế. Tuy nhiên, nếu khách hàng là một doanh nhân, có cơ hội hủy bỏ phí bảo hiểm đã trả thay cho nhân viên. Quá trình thực hiện có thể phức tạp, vì vậy khách hàng nên tham khảo ý kiến ​​của cố vấn thuế để giải đáp các thắc mắc của mình.

Mua bảo hiểm nhân thọ có được trừ thuế TNCN không?

Phí bồi thường có được trừ thuế TNCN

Theo bà Nguyễn Thu Huệ, chuyên gia pháp lý kiêm phó giám đốc công ty luật LawKey, việc kê khai thuế phải tuân thủ Điều 4 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Nghị định 65 năm 2013, Điều 4 Nghị định 65 năm 2013 và Thông tư Số 92 năm 2015, số 12. Nó dựa trên bài báo. Thu nhập từ phí bảo hiểm nhân thọ của cá nhân được Bộ Tài chính miễn thuế thu nhập đối với tiền bảo hiểm của nhóm bảo hiểm nhân thọ.

“Hiện nay, pháp luật chưa quy định cụ thể về hồ sơ, thủ tục nhận tiền bồi thường bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm quy định phải giao kết hợp đồng bảo hiểm, mô tả thời hạn, phương thức bảo hiểm, bồi thường, quy định về thời hạn bảo hiểm. quy tắc giải quyết tranh chấp, v.v.” dưới cùng. Điều 29 Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng quy định về thời hạn trả tiền yêu cầu bảo hiểm và thời hạn bồi thường. Cụ thể, nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm, công ty bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm và bồi thường trong thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu không thoả thuận về thời hạn, công ty bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ chứng từ hợp lệ về việc được trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường.

Các chuyên gia đã đi đến kết luận rằng, hồ sơ và thủ tục nhận tiền bảo hiểm được quy định cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm và các phụ lục ký kết giữa bên mua và công ty bảo hiểm. Vì vậy, để đảm bảo được bảo hiểm đầy đủ khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng nên đọc kỹ hợp đồng và hiểu rõ các hồ sơ, thủ tục của công ty bảo hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *